วันศุกร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 7


บันทึกอนุทิน
วิชา การจัดประสบการณ์ศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย (EAED3208)
อาจารย์ผู้สอน  ว่าที่ร้อยตรีกฤตธ์ตฤณน์ ตุ๊หมาด
ครั้งที่ 11 วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2558
เวลาเรียน  08:30-10:10 น. เวลาเข้าเรียน 08.30 น. เวลาเลิกเรียน 10.10 น.


วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษาทำลูกชุบกับชิ้นงานคนละ 5 ชิ้นโดยทำเป็นกลุ่ม 2 ชิ้น ทำเดี่ยว 3 ชิ้น ดังนี้



งานที่อาจารย์สั่งให้ทำวันนี้




กิจกรรมการทำลูกชุบ




กิจกรรมต่อไป อาจารย์ให้ใช้สีน้ำ
โดยพิมพ์จากพืช วัสดุที่หาง่าย วัสดุที่แกะสลัก พิมพ์จากฟองน้ำ พิมพ์อวัยวะ



เมื่อทำงานเสร็จดิฉันเป็นตัวแทนในการทำความสะอาดพื้น




การประเมินหลังการเรียน
ตนเอง  วันนี้ดิฉันได้เตรียมอุปกรณ์ที่อาจารย์สั่งมาอย่างครบถ้วน ตั้งใจเรียนตั้งใจทำลูกชุบอย่างละเอียดเพื่อให้ผลงานของดิฉันออกมาดี รู้สึกมีความสุขสนุกสนานอย่างมากกับการเรียนในครั้งนี้ ผลงานที่ออกมาค่อนข้างพอใช้ได้ดิฉันภูมิใจผลงานของฉันด้วย เหมือนเป็นการได้ความผ่อนคลายหลายๆอย่าง การได้ลงมือเล่นสีโดยใช้อวัยวะของร่างกายก็เป็นอีกกิจกรรมที่สนุก ได้รู้ว่าสิ่งที่เราทำไปมีความหลากหลายสีสัน จากจินตนาการของดิฉันเอง รู้สึกชอบมากค่ะ
เพื่อน เพื่อนทุกคนมีความตั้งใจทำงานกันอย่างมาก เตรียมของมาครบทุกกลุ่ม เพื่อนมีความสามัคคีช่วยเหลือกันและกัน บางกลุ่มขาดเหลืออะไรก็แบ่งปันกัน การทำงานของเพื่อนก็มีความสนุกสนานกันทุกคน ความคิดของบเพื่อนก็มีจินตนาการที่แตกต่างกันออกไป
อาจารย์   วันนี้อาจารย์มีการเตรียมวัสดุ อุปกรณ์ให้นักศึกษาอย่างครบถ้วน อาจารย์คอยช่วยเหลือนักศึกษาทกลุ่มมีความสนใจและใส่ใจนักศึกษาทุกคนให้คำแนะนำในการทำกิจกรรม รวมทั้งให้เทคนิคต่างๆในการสอนศิลปะเด็กปฐมวัยที่เราสามารถนำไปใช้ในอนาคตได้อย่างหลากหลายวิธีและน่าสนใจอย่างมากค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น